Tổng quan về tổng công suất và van giảm áp

Ứng dụng

Van giảm áp là thiết bị quan trọng được sử dụng trong bể hoặc các ứng dụng khác có thể ngăn ngừa thiệt hại do áp lực quá mức gây ra.

Van giảm áp được sử dụng để hạn chế, hoặc trong một số trường hợp kiểm soát, lượng áp lực có thể tích tụ trong một hệ thống (bể, máy bơm nước, vv) theo thời gian. Khi áp suất này không kiểm soát, nó có thể dẫn đến sự thất vọng về quá trình, sự thất bại của thiết bị, hoặc thậm chí là cháy. Những thiết bị này thường làm việc bằng cách cho phép chất lỏng hoặc khí áp suất chảy ra khỏi bể hoặc bơm bằng đường đi bổ sung. Các van an toàn này có thể được thiết lập để mở ra khi đã đạt được một lượng áp lực nhất định. Bằng cách này hệ thống được bảo vệ.

Chức năng

Van giảm áp trong các hệ thống này trở thành đường dẫn của sức đề kháng thấp nhất khi áp suất đạt đến một mức độ quá cao. Điều này làm cho nó bị cưỡng bức mở ra để lấy đủ lượng chất lỏng hoặc khí để đưa hệ thống trở lại mức chấp nhận được hơn, tại thời điểm đó van sẽ đóng lại một lần nữa. Chất lỏng được loại bỏ khỏi hệ thống thường sẽ được lấy mặc dù một tiêu đề áp lực cứu trợ đến một vụ nổ khí gas trung tâm nơi nó được đốt cháy. Kết quả khí sẽ được giải phóng vào khí quyển.

Nếu bạn có một hệ thống khí thay vì chất lỏng, thường khuyên rằng lối thoát của van an toàn của bạn là ở ngoài trời. Khi đầu ra được nối với đường ống, sự mở van của nó sẽ tạo áp suất xuống dưới của bộ phận giảm áp, trong hệ thống đường ống. Điều này có thể gây ra van không tái lập khi áp suất tối ưu của hệ thống đã được đạt tới. Nếu có vẻ như loại hệ thống bạn đã lắp đặt, thì bạn nên cài đặt các van giảm áp suất khác biệt. Điều này tập trung áp lực lên một khu vực nhất định nhỏ hơn đáng kể so với các lỗ trong van. Điều này ép áp suất giảm xuống mức rất lớn trước khi van được cho phép đóng.

Ứng dụng khác

Đôi khi một van phụ trợ sẽ được sử dụng trong một hệ thống cũng có thể giúp giảm áp suất bằng cách trả lại một số hoặc toàn bộ chất lỏng mà máy bơm hoặc máy nén đưa ra vào đầu bơm hoặc bể chứa. Điều này cuối cùng bảo vệ máy nén hoặc máy bơm, cũng như bất kỳ thiết bị liên quan khác, từ trải qua quá nhiều áp lực. Thiết bị bỏ qua có thể nằm trong hệ thống, được xây dựng trực tiếp bên trong như một phần của bơm, hoặc như một thiết bị bên ngoài, thường được lắp đặt như là một phần của đường dẫn chất lỏng. Đây thường được tìm thấy trong xe cứu hỏa để ngăn chặn ống dẫn trở nên quá áp lực.

Tất nhiên, áp lực cao không phải là lý do duy nhất tại sao là cần thiết. Quá ít áp lực có thể tạo ra một chân không thấp hơn hệ thống của bạn sẽ có thể lấy. Vì vậy van đôi khi được sử dụng mở khi áp suất đạt đến mức quá thấp.

Đây là thiết bị rất cần cho bơm nhu động, bơm định lượng và các loại bơm khác để giảm áp.

 

Please follow and like us:

Tin Liên Quan