Máy PCR là gì? Tính năng và công dụng (Sửa máy PCR ở đâu)

Kỹ thuật PCR là gì?

Đôi khi được gọi là “sao chép phân tử”, phản ứng chuỗi polymerase (PCR). Là một kỹ thuật nhanh và chi phí thấp được sử dụng để “khuếch đại” – sao chép – các đoạn nhỏ của DNA. Bởi vì một lượng đáng kể mẫu DNA cần thiết cho các phân tích phân tử và di truyền. Các nghiên cứu về các đoạn DNA cô lập gần như không thể thực hiện được nếu không có kỹ thuật khuếch đại PCR.

Là một trong những tiến bộ khoa học quan trọng nhất trong sinh học phân tử. PCR đã cách mạng hóa việc nghiên cứu DNA đến mức người tạo ra nó, Kary B. Mullis, đã được trao giải Nobel Hóa học năm 1993.

 

Máy PCR được sử dụng để làm gì?

Sau khi được khuếch đại, DNA được tạo ra bởi máy PCR có thể được sử dụng trong nhiều quy trình phòng thí nghiệm. Ví dụ, hầu hết các kỹ thuật lập bản đồ trong Dự án Bộ gen người (HGP) .

PCR cũng có giá trị trong một số kỹ thuật phòng thí nghiệm và lâm sàng. Phát hiện vi khuẩn hoặc vi rút (đặc biệt là AIDS) và chẩn đoán các rối loạn di truyền.

Máy PCR hoạt động như thế nào?

Để khuếch đại một đoạn DNA bằng máy PCR, đầu tiên mẫu được làm nóng để DNA biến tính hoặc tách thành hai đoạn DNA sợi đơn.

Tiếp theo, một loại enzyme có tên “Taq polymerase” tổng hợp – xây dựng – hai chuỗi DNA mới. Sử dụng các sợi ban đầu làm khuôn mẫu.

Quá trình này dẫn đến sự nhân đôi của DNA ban đầu. Với mỗi phân tử mới chứa một sợi DNA cũ và một sợi DNA mới. Sau đó, mỗi sợi này có thể được sử dụng để tạo ra hai bản sao mới,… .

Chu kỳ biến tính và tổng hợp DNA mới được lặp đi lặp lại tới 30 hoặc 40 lần, tạo ra hơn một tỷ bản sao chính xác của đoạn DNA ban đầu.

Toàn bộ quá trình hoạt động của máy PCR được tự động hóa và có thể hoàn thành chỉ trong vài giờ. Máy được lập trình để thay đổi nhiệt độ của phản ứng sau mỗi vài phút để cho phép biến tính và tổng hợp DNA.

Sửa máy PCR ở đâu?

Do máy có quá trình nâng hạ nhiệt liên tục. Nên sẽ có những hỏng hóc nặng nhẹ khác nhau. Để sửa máy PCR cần có kỹ thuật viên hiểu biết và kinh nghiệm về máy.

Công ty Tín Thành Phát chúng tôi rất hân hạnh tự hào về kinh nghiệm sửa máy PCR. Khách hàng của chúng tôi là các viện nghiên cứu, trường đại học, và PTN hàng đầu Việt Nam. Ví dụ như: ĐH Bách Khoa Hà Nội, Viện Thú Y, Viện Chăn Nuôi, phòng thí nghiệm chăn nuôi CP,…

Rất mong được sự hợp tác của quý khách hàng. Trân trọng cảm ơn!

Tham khảo thêm tại đây.

Please follow and like us:

Tin Liên Quan