Tìm hiểu về ống Tygon và tính chất của loại ống này

Tygon là tên thương hiệu cho một nhóm các ống polymer.

Bao gồm nhiều loại vật liệu khác nhau “đạt yêu cầu cho việc vận chuyển các chất lỏng đặc biệt”.

Thành phần cụ thể của ống Tygon vẫn là một bí mật thương mại.

Một số biến thể có nhiều lớp vật liệu khác nhau. Tygon là nhãn hiệu đã đăng ký của Tập đoàn Saint-Gobain.

Nó là một từ được phát minh, thuộc sở hữu và sản xuất bởi Saint-Gobain và từ cuối năm 1930. Sản phẩm Tygon được sản xuất ở ba quốc gia, nhưng được bán trên khắp thế giới.

Ống Tygon được sử dụng trong nhiều thị trường. Bao gồm:

+ Thực phẩm

+ Nước giải khát

+ Chế biến hóa học

+ Công nghiệp

+ Phòng thí nghiệm

+ Y tế, dược phẩm

+ Chế biến bán dẫn.

Sự kháng hóa chất và các tính chất vật lý khác nhau giữa các công thức khác nhau. Người sử dụng nên thận trọng để phù hợp với đặc điểm của ống với yêu cầu cụ thể của riêng họ.

Các công thức ống Tygon và ứng dụng

Các ứng dụng thực phẩm và nước giải khát

Tygon B-44-3, Tygon B-44-4X, Tygon B-44-4X IB và Tygon Silver (kháng khuẩn) được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp thực phẩm và nước giải khát. Đặc biệt là: phân giải nước giải khát, chế biến sữa, phục vụ phân phối, vitamin và sản xuất mỹ phẩm, và các hệ thống nước sạch.

Các công thức này đều đáp ứng được các tiêu chí của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ 3A và NSF 51.

Được phê duyệt tiêu chuẩn Class VI

Một số công thức của Tygon được chấp nhận của USP Class VI và có thể được sử dụng trong các thủ thuật phẫu thuật hoặc chế biến dược phẩm.

Sử dụng trong Y tế

Tygon Medical/Surgical Tubing S-50-HL – Đạt tiêu chuẩn ISO 10993 và FDA về tính tương thích sinh học. Chất liệu này không độc hại, không tan máu, và không gây độc. Ống này sử dụng trong các thiết bị có tính ăn mòn cao, thiết bị lọc máu,  và cung cấp thuốc hóa trị liệu.

Sử dụng cho dược phẩm

Ống Tygon LFL cho bơm (Long Flex Life) là loại ống sạch không độc hại với tính kháng hóa học rất rộng. Nó thường được sử dụng trong các sản phẩm lọc, lên men và chất hoạt động bề mặt.

Tygon 2275 High Purity Tubing là có tính chất không dẻo thường được sử dụng trong các hệ thống tiệt trùng , chia liều và thiết bị chẩn đoán. Công thức này cũng được xem là có tính hấp thụ / hấp phụ thấp, giảm thiểu nguy cơ biến đổi chất lỏng.

Tygon 2275 I.B. High-Purity Pressure Tubing là ống có tính chất không dẻo, nhưng được gia cố thêm sợi chịu áp để sử dụng với áp suất làm việc cao.

Máy bơm nhu động (peristaltic pumps)

Nhiều công thức của Tygon có thể được sử dụng trong máy bơm nhu động, bao gồm:

Tygon R-3603 Ống phòng thí nghiệm thường được sử dụng trong phòng thí nghiệm hóa học. Vật liệu này được sản xuất trong  có thể chịu được áp suất chân không ở nhiệt độ phòng.

Tygon R-1000 Ultra-Soft Tubing được sử dụng trong các ứng dụng trong phòng thí nghiệm nói chung. Đây là loại mềm nhất trong công thức Tygon với độ cứng Shore A 40 (ASTM Method D2240-02). Do độ cứng thấp của vật liệu này, nó thường được sử dụng trong các máy bơm nhu động có tốc độ quay thấp.

Tygon LFL (Long Flex Life) Pump Tubing, Tygon 3350Tygon S-50-HL Medical/Surgical Tubing, Tygon 2275 High Purity Tubing, and Tygon 2001 Ống cũng được sử dụng trong các ứng dụng bơm nhu động.

Các sản phẩm ống Tygon công ty Tín Thành Phát đang cung cấp:

Tygon-3603 ; Tygon – 3607 ; Tygon – 3350 ; Tygon – 2275 ; và Tygon F-4040-A dành cho các loại bơm nhu động với nhiều ứng dụng. Ống có thể hoạt động trong nhiều lĩnh vực như công nghiệp, hóa chất, Sinh dược phẩm

Quý khách hàng có thể tham khảo thêm tại đây

Please follow and like us:

Tin Liên Quan