Thông tin về thuốc chống trầm cảm Zyban

Thuốc Zyban là tên thương hiệu của bupropion hydrochloride. Thuốc này ban đầu được kê toa cho trầm cảm. Năm 1989, FDA đã thông qua nó như là một thuốc chống trầm cảm và vào năm 1997 FDA chấp thuận việc sử dụng cùng một loại thuốc này trong việc giúp hút thuốc lá và bây giờ nó được quy định chủ yếu cho cùng một. Các thương hiệu khác của thuốc này là Wellbutrin® SR, Wellbutrin® XL, Bupropion. Thuốc này có dạng thuốc viên và không chứa nicotine. Liều tối đa được khuyến cáo mỗi ngày là 300mg, được cho là 150mg hai lần trong một ngày. Mặc dù GlaxoSmithKline ban đầu sản xuất loại thuốc này, khi bằng sáng chế đã hết hạn, nó cũng được các công ty dược phẩm khác tiếp thị.

Thuốc gây ra một số tác dụng phụ

Tác dụng phụ ngắn

Tác dụng phụ thường gặp nhất của Zyban là khô miệng và mất ngủ. Một số phản ứng phụ khác được báo cáo cho thuốc này là sốt phát ban da, tăng mồ hôi, nhức đầu, thở dốc, đầy hơi, nôn mửa. Mất trí nhớ, tăng hoặc giảm ham muốn, cơ yếu, tăng cân, nước tiểu sẫm màu, thay đổi kinh nguyệt, động kinh cũng đã được báo cáo. Nhìn mờ, đi tiểu thường xuyên, điếc đã được chú ý đến việc sử dụng loại thuốc này. Trong tất cả các trường hợp như vậy, bác sĩ cần được tư vấn ngay. Việc sử dụng thuốc này cũng có liên quan đến chứng khó chịu, trầm cảm, ảo giác, thù địch, hung dữ, lo lắng và hoảng loạn. Những triệu chứng này có thể phát triển trong quá trình sử dụng thuốc hoặc sau khi ngưng thuốc.

Zyban thuốc không được dùng tỏng một số trường hợp dưới đây

Zyban không chống chỉ định điều trị bệnh nhi Trẻ em, thanh thiếu niên và thanh niên có rối loạn tâm thần trước đây có thể phát triển xu hướng tự tử và hành vi tự tử. Những bệnh nhân này cần phải được theo dõi và bất kỳ thay đổi trong hành vi cần phải được thông báo cho các bác sĩ tham dự ngay lập tức. Một số tác dụng phụ thường gặp là migraine, chức năng gan bất thường, vàng da, thiếu máu, đau ngực, phù, chuột rút … Một số tác dụng phụ nghiêm trọng, dù hiếm gặp như rối loạn tim mạch, cao huyết áp, viêm phổi và hạ đường huyết cũng được báo cáo.

Bệnh nhân được tiêm nên ngừng hoặc giảm thiểu tiêu thụ rượu; Vì cả hai cùng có thể tạo ra các chứng rối loạn thần kinh ở bệnh nhân. Quá liều của thuốc này là nguy hiểm. Khác hơn là bắt giữ, ảo giác, bất tỉnh, hôn mê và thậm chí là những suy hô hấp đã được báo cáo.

Tác dụng phụ lâu dài

Tiếp tục sử dụng thuốc này có thể dẫn đến nghiện và lạm dụng giống nhau. Do đó việc quản lý thuốc này cần phải được thực hiện rất cẩn thận trên bệnh nhân có tiền sử nghiện ma túy hoặc rượu. Thuốc kích thích sự phấn khích và do đó nó tương đối dễ dàng cho bệnh nhân để có được nghiện nó.

Cảnh báo

Vì loại thuốc này không phù hợp với bệnh nhân dưới 18 tuổi, nên tránh thuốc cho trẻ vị thành niên. Thuốc này có chứa thành phần tương tự như trong WELLBRUTIN và WELLBRUTIN SR. Do đó không nên được sử dụng kết hợp với bất kỳ trong số họ vì nó sẽ dẫn đến một quá liều, có thể gây tử vong. Nếu một bệnh nhân đang điều trị với thuốc này phát động động kinh, nên ngưng dùng thuốc. Tổng liều hàng ngày của Zyban không được vượt quá 300mg và không có liều riêng lẻ nào nên trên 150mg.

Bệnh nhân có tiền sử bị xơ gan và rối loạn chức năng thận nên dùng thuốc này với sự thận trọng và cẩn trọng. Trong trường hợp bệnh nhân thận, nguy cơ độc tính phản ứng cao hơn nhiều. Zyban là một loại thuốc theo thời kỳ thai nghén C có nghĩa là việc sử dụng thuốc này có thể gây hại cho thai nhi. Do đó quản lý thuốc này cho các bà mẹ mang thai nên được thực hiện chỉ khi bác sĩ tư vấn cảm thấy lợi ích cho người mẹ lớn hơn nguy cơ cho đứa trẻ. Ngừng đột ngột của thuốc này cũng có thể gây ra các triệu chứng cai nghiện.

p/s: công ty chúng tôi chuyên cung cấp thiết bị y tế, thí nghiệm như bơm nhu động, bơm định lượng, ống silicon,.. đảm bảo chất lượng đến tay người dùng.

Please follow and like us:

Tin Liên Quan