Thử nghiệm túi hấp tiệt trùng và ứng dụng của túi hấp

Câu hỏi “giấy hoặc nhựa” mang một ý nghĩa hoàn toàn mới khi liên quan đến khử trùng dụng cụ trong phòng nha khoa.Phân loại như một thiết bị y tế, có các tiêu chuẩn nghiêm ngặt để sản xuất bao bì khử trùng. Các túi khử trùng chất lượng, thường được làm bằng giấy và nhựa, là thành phần quan trọng của bất kỳ quy trình bảo đảm vô trùng nào.

Thử nghiệm kiểm soát nhiễm trùng

Mục tiêu của một chương trình kiểm soát nhiễm trùng răng là giảm nguy cơ lây truyền bệnh và để cung cấp một môi trường an toàn cho tất cả những người làm việc hoặc thăm một văn phòng nha khoa.

Tiêu chuẩn ISO cho hiệu suất làm cho nó rõ ràng – cách duy nhất để đảm bảo một mục đã được khử trùng một cách có hiệu quả bằng hơi nước là để phơi bày nó cho tất cả ba biến tiệt trùng – thời gian, nhiệt độ, và sự có mặt của hơi nước. Tuy nhiên, nhiều túi khử trùng truyền thống đơn giản chỉ có một chỉ thị quá trình Loại 1 bên ngoài xác nhận

Công nghệ tiên tiến hiện đã có sẵn với một thiết kế bao gồm cả các chỉ số nội bộ và bên ngoài đa biến (Loại 4) xác nhận cả ba tiêu chí để khử trùng đã đạt được và nội dung đã được tiếp xúc với các biến số quan trọng. Hãy nhớ rằng các chỉ số hóa học không chứa bào tử vi khuẩn, do đó chúng không thể chứng minh được rằng các bao bì trong túi không đều.

Tiêu chí

1. Việc sử dụng túi đa biến này,

Có một số yếu tố cần xem xét khi lựa chọn vật liệu bao gói như túi hoặc bao bì. Vật liệu đóng gói phải phù hợp với loại dụng cụ khử trùng được sử dụng (như hơi, nhiệt khô, hơi hóa chất chưa bão hòa).

2. Cần lưu ý, tất cả các loại bao bì và vật liệu không tương thích với tất cả các phương pháp khử trùng. Việc sử dụng các vật liệu không chính xác có thể ngăn ngừa hoặc làm giảm sự thẩm thấu của chất khử trùng.

Khử trùng

Duy trì độ vô trùng của thiết bị sau khi khử trùng là một thành phần quan trọng của bất kỳ chương trình khử trùng, do đó chất lượng và độ bền của bao bì khử trùng là rất quan trọng. Đề nghị sử dụng giấy Kraft phẫu thuật y khoa và phim màng mỏng polypropylene / polyester trong suốt; Cần thận trọng khi một số nhà sản xuất sử dụng giấy tái chế. Giấy kraft phẫu thuật được sử dụng trong túi tiệt trùng có trọng lượng cơ bản là 40-60 cân Anh và chỉ chứa các chất phụ gia đã được chấp thuận, có độ rò rỉ có kiểm soát, và không có lỗ thông lớn hơn 0.5mm.

3. Bộ tiệt trùng đi qua mặt giấy của túi và các lỗ chân lông phải đóng chặt trong quá trình sấy để duy trì tính vô trùng của các chất. Lựa chọn kích thước phù hợp của túi tránh việc quá tải dụng cụ và giúp đảm bảo sự xâm nhập của thiết bị tiệt trùng ít bị xé; Cần có khoảng cách tối thiểu là 1 inch giữa phần trên cùng của dụng cụ hoặc băng cassette và con dấu của túi.

4. Hầu hết các thực hành nha khoa sẽ có lợi từ việc có nhiều kích cỡ khác nhau để đáp ứng nhu cầu về thủ tục của họ.

Vật liệu chính để khử trùng

Do sự giãn nở và co lại của vật liệu bao gói trong quá trình khử trùng, thiết kế bao bì ưa thích nên có nhiều mặt và cuối với một dải dính tự dính để bảo vệ tính vô trùng của môi trường bên trong túi. Mặt bằng nhựa hoặc laminate cung cấp độ bền, khả năng kết dính, và tính ổn định nhiệt. Một túi được niêm phong đúng cách được chỉ ra khi keo phủ 50% trên giấy và 50% trên laminate.

Nếu niêm phong kín là 100% trên laminate, việc mở ở đầu túi không được bảo vệ do đó làm giảm tính vô trùng của các thành phần. Sẽ có ích khi gấp lại túi trên đường đục lỗ trước khi xếp dụng cụ vì nếp gấp sẽ hoạt động như một hướng dẫn sau khi băng vệ sinh được tháo ra để đóng kín. Bất kỳ sai lệch nào của con dấu có thể tạo ra khoảng trống và làm ảnh hưởng đến tính vô trùng của bao bì.

Trước khi gắn chặt với tấm laminate, hãy loại bỏ không khí nhiều nhất có thể từ túi; Hành động này sẽ giúp ngăn chặn sự bùng nổ của con dấu trong quá trình khử trùng. Chất kết dính chịu được đặc biệt ở chỗ nó trở nên mạnh mẽ hơn trong quá trình khử trùng và trở thành một dấu vĩnh cửu cho thiết bị sử dụng đơn này.

Kết luận

Sau khi khử trùng và bảo quản, sự phân tách sạch của màng từ giấy là quan trọng đối với sự vô trùng của các chất. Lớp ngoài của màng đã bị phơi ra trong quá trình vận chuyển và lưu trữ và nếu bất kỳ phần nào của nhựa vẫn được gắn vào giấy, nếu các dụng cụ tiếp xúc với bề mặt bằng nhựa, chúng sẽ bị coi là bị ô nhiễm và phải được tái chế.

Trong khi một số tranh cãi tồn tại liên quan đến giấy hoặc nhựa lên. Thực tiễn tốt nhất là đặt các đồ vật trên các cạnh của họ trong một giá đỡ, như sách trên kệ. Cấu hình này cho phép lưu thông hiệu quả và thâm nhập hơi nước trong khi cũng có thể dẫn đến quá trình sấy. Không nên đeo túi cho đến khi khô để giảm nguy cơ bị rách và xé giấy.

Trang bị kiến ​​thức về các tiêu chí để lựa chọn và sử dụng đúng cách các túi khử trùng sẽ giúp cho việc tái chế và khử trùng thành công một cách an toàn và thành công.

p/s: Công ty chúng tôi cung cấp các loại túi hấp tiệt trùng này. Ngoài ra còn thiết bị y tế khác như ống silicon, bơm nhu động, bơm định lượng,… đảm bảo chất lượng đến tay người dùng.

Please follow and like us:

Tin Liên Quan