Tháp làm lạnh – Thợ làm việc công nghiệp

Nhiệt sinh ra khi sản xuất công nghiệp hay như trong phòng thí nghiệm

Các quy trình công nghiệp thường sản sinh ra rất nhiều nhiệt. Điều hòa không khí cũng loại bỏ nhiệt từ các khu vực trong nhà thông qua bộ trao đổi nhiệt.

Loại bỏ nhiệt

Tấy  cả những nhiệt này phải được loại bỏ. Nếu bạn không ở gần biển, bạn phải sử dụng tháp làm mát để làm mát nước ấm của bạn.

Tháp làm mát sử dụng dòng không khí để làm mát nước ấm. Tuy nhiên, phải có một nguyên tắc cơ bản khi bạn muốn trích nhiệt từ bất kỳ vật nào, kể cả nước. Nhiệt phải được lấy từ nguồn nhiệt độ cao hơn đến môi trường có nhiệt độ thấp hơn.

Nếu không khí đã ấm, nó sẽ không thể làm nguội nước ấm. Sự khác biệt nhiệt độ là rất quan trọng.

Một điểm quan trọng nữa trong hiệu quả tháp giải nhiệt là lượng nước tiếp xúc với không khí. Nếu nước được cho chảy xuống, và bề mặt tiếp xúc của chúng với không khí được làm lớn, sự trao đổi nhiệt diễn ra nhiều hơn.

Các khuyếch tán bằng nhựa được thiết kế với các mẫu lượn sóng được đưa vào tháp làm mát để tăng bề mặt tiếp xúc của nước khi nó đáp ứng với luồng không khí làm mát.

Có một số hình dạng của tháp làm mát, nhưng chúng hoạt động trên cùng một nguyên tắc.

Về cơ bản, có 2 loại luồng không khí trong tháp giải nhiệt:

Loại chùm làm mát dòng chéo làm cho việc sử dụng không khí ở góc phải để nước rơi xuống. Các quạt được đặt sao cho luồng không khí chảy qua tháp làm mát từ các cạnh. Nước được phân phối ở trên cùng, và được để nhỏ giọt xuống để đáp ứng với không khí.

Hình dạng đặc trưng của những tháp giải nhiệt này thường là hình chữ nhật. Tùy thuộc vào thiết kế, có thể có một số quạt nhỏ lắp đặt ở đầu tháp giải nhiệt. Tuy nhiên, (các) quạt cũng có thể được đặt ở hai bên tháp làm mát và không khí có thể được ducted.

Loại phản lưu của tháp làm mát làm cho việc sử dụng không khí chảy theo hướng ngược lại và chống lại dòng chảy của nước. Trong một thiết kế, nước chảy qua các cánh tay máy rô xoay để phân phối nước và thả qua các bộ khuếch tán bằng nhựa.

Trong thiết kế này, hình dạng của tháp làm mát là một hình dạng chai. Nó được trang bị một quạt lớn để hút không khí để tạo luồng không khí. Đường kính của khu vực nơi trao đổi nhiệt diễn ra được làm lớn hơn để tiếp xúc nhiều bề mặt hơn. Các fan hâm mộ là nặng và rất lớn. Tốc độ của nó thường thấp hơn động cơ bằng cách sử dụng các bánh răng giảm tốc.

Thiết kế tháp

Có thể có một vài mẫu thiết kế. Một số người hâm mộ sử dụng ở dưới cùng, một số có người hâm mộ ở đầu trang, một số có người hâm mộ lớn, một số sử dụng một số người hâm mộ nhỏ.

Các vật liệu được sử dụng trong tháp làm mát phải được lựa chọn để có thể chịu được tia cực tím dưới ánh mặt trời, độ ẩm và các hiệu ứng thời tiết ngoài trời khác.

Tháp làm mát là những thợ làm việc thực tế và trong phòng thí nghiệm

p/s: Công ty chúng tôi cung cấp các sản phẩm trong y tế và thí nghiệm như Bơm nhu động, bơm định lượng, ống silicon… đảm bảo chất lượng tốt nhất đến tay người dùng.

Please follow and like us:

Tin Liên Quan