Sử dụng hiệu quả của nhiệt lạnh để chữa bệnh

Nếu bạn bị thương tích gây ra đau cơ thể thường xuyên khi bạn phải áp dụng nhiệt hoặc lạnh vào khu vực vì nó cung cấp một phản ứng chữa bệnh.

Có tốt hơn để áp dụng đá hoặc nhiệt cho thương tích hoặc đau cơ thể của bạn?

Trước tiên, bạn phải xác định xem cơ thể bạn đang trải qua đau là do chứng viêm hoặc co thắt (co thắt). Khi điều này được xác định, hãy thực hiện theo 3 quy tắc sau:

Nếu tổn thương là cấp tính (gây ra bởi chấn thương mới), cách tốt nhất là nên làm lạnh trong vòng 5 phút đầu tiên để giảm sưng, viêm và đau. Gói đá, khối đá, túi đậu xanh đông lạnh hoặc gel lạnh có thể được áp dụng. Bật trong 20 phút, tắt trong 20 phút, sau đó tiếp tục khi cần thiết.

Khi sưng xuống và chu kỳ đau bị vỡ, hãy ngăn chặn cảm lạnh và dùng nhiệt. Điều này sẽ mang lại oxy và máu giàu chất dinh dưỡng cho khu vực để thư giãn cơ, loại bỏ chất thải và thúc đẩy việc chữa bệnh.

Chú ý

Đơn giản chỉ cần đặt vào : không bao giờ làm nóng một khu vực bị viêm và không bao giờ băng một khu vực bị co thắt. Viêm là phản ứng lan rộng và cần được giảm, vì vậy lạnh là câu trả lời. Sự co thắt là sự co thắt cần được thư giãn, vì vậy nhiệt là câu trả lời.

Ảnh hưởng của việc dùng nhiệt lạnh

Khi đau, cơ thể sẽ gửi nhiều tế bào bạch cầu đến vùng bị ảnh hưởng. Kết quả là ít tế bào hồng cầu, oxy ít hơn và chất dinh dưỡng ít hơn có sẵn để bắt đầu quá trình chữa bệnh. Quá trình làm chậm oxy và các chất dinh dưỡng gây ra một chấn thương mới? Đến khu vực.

Khi hệ thống thần kinh cảm thấy một chấn thương nó sẽ gửi tín hiệu đến não, mà giải thích chúng như là đau ? Các tín hiệu mới được gửi đến khu vực bị thương, nói với các cơ giảm máu cung cấp máu trong một nỗ lực để giảm sưng. Tuy nhiên, sự thiếu hụt máu này gây đau nhiều hơn, sưng và co thắt.

Chu kỳ đau, tăng bạch cầu, hồng cầu thấp, chất thải dư thừa, đau nhiều hơn và viêm có thể kéo dài hàng ngày, hàng tuần, thậm chí hàng năm nếu không được điều trị đúng cách. Áp dụng đá và nhiệt đúng cách là phương pháp điều trị tổn thương mô mềm, đau, co thắt và viêm. Tuy nhiên, ứng dụng không đúng cách có thể kéo dài vấn đề và làm cho nó trở nên mãn tính.

Nhiệt độ bên ngoài với cơ thể

Trong khi ở các đầu đối diện của phổ nhiệt độ, nhiệt và lạnh tạo ra phản ứng chữa bệnh. Nếu bạn nghĩ đến bếp của bạn và tủ đá của bạn, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy kết quả của một trong hai. Nhiệt nóng và làm tăng diện tích bề mặt. Làm lạnh co lại và ngăn ngừa sự giãn nở chất lỏng. Nhiệt chuyển động mọi thứ trong khi lạnh vẫn duy trì chúng trong trạng thái bị treo lơ lửng. Vậy làm thế nào để những nhiệt độ ảnh hưởng đến cơ thể?

Nhiệt làm cho cơ thể lưu thông máu nhiều hơn và để loại bỏ độc tố. Điều này cho phép ôxy và chất dinh dưỡng tươi hơn vào vùng bị thương, bắt đầu và tiếp tục quá trình chữa bệnh trong khi loại bỏ chất độc gây ra mô sẹo và đau mãn tính. Mặt lạnh, mặt khác, làm chậm lại sưng và giảm đau.

Kết luận

Cả hai nhiệt độ cực đoan tắt tín hiệu đau; Sưởi ấm bằng cách xoa dịu những dây thần kinh bị ảnh hưởng và cảm lạnh bằng cách tê họ. Điều này là tốt bởi vì khi tín hiệu đau không được gửi đến não không có tín hiệu phản ứng tạo ra nói cho các cơ co lại (co thắt) để bảo vệ chỗ chấn thương.

Sau khi áp dụng nhiệt hoặc lạnh một cách thích hợp theo thời gian, chu trình viêm sưng và đau co thắt bị phá vỡ và hiệu quả chữa bệnh của vùng có thể bắt đầu.

P/s: Công ty chúng tôi chuyên cung cấp các thiết bị y tế như ống silicon, máy đo huyết áp hay thiết bị y tế như bơm nhu động, bơm định lượng,… đảm bảo chất lượng đến tay người dùng.

Please follow and like us:

Tin Liên Quan