Sản xuất chính xác các tấm lụa Silicon

Silicon là một yếu tố đơn giản mà có thể được tìm thấy tự nhiên trong phong phú số lượng. Trong thực tế, chất giòn này là một trong những phổ biến nhất các yếu tố được biết đến trên hành tinh. Nó cũng được tìm thấy trong phần lớn tấm lụa silicon các thiết bị điện tử được sử dụng ngày nay.

Thành phần quan trọng của silicon trong công nghiệp điện tử

Các tấm silicon có lẽ là thành phần quan trọng nhất trong ngành công nghiệp điện tử hiện đại. Hàng triệu tấm wafer được sử dụng trong thiết bị điện tử và sản xuất hàng ngày trên quy mô lớn. Quá trình phát triển những mặt hàng thiết yếu này đã mất nhiều năm để phát triển, nhưng bây giờ nó đã trở thành một quá trình khá thường lệ để sản xuất chúng một cách hiệu quả kinh tế.

Là một chất bán dẫn cho việc sử dụng điện tử, nó có khả năng kiểm soát sự truyền điện một cách cực kỳ chính xác. Bằng cách thêm các loại vật liệu khác vào nó trong dạng tinh thể đã chế biến của nó, nó tính dẫn điện có thể thay đổi khi cần thiết để tạo ra kiểm soát cách để kênh số phút phút của xung điện trong dụng cụ điện tử.

Thực hiện một wafer thực sự là một quá trình phức tạp trong toàn bộ, nhưng những điều cơ bản khá dễ hiểu. Để đơn giản hóa thủ tục thuật ngữ, silicon được sử dụng để phát triển một chất tinh thể mà sẽ chứa số lượng mong muốn của các vật liệu khác mà cho nó mong muốn tài sản cho các ứng dụng cụ thể của nó.

Hợp chất silicon wafer

Các hợp chất tinh thể sau đó được nghiền thành bất kỳ số lượng cụ thể nào hình dạng được chia thành các tấm mỏng và đánh bóng. Các tấm wafer có thể được tạo ra trong nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, tùy thuộc vào
loại thiết bị bán dẫn họ được yêu cầu phải được chèn vào. Các yếu tố cuối cùng xác định chức năng của họ được quyết định bởi hình dạng, độ dày và các thành phần được thêm vào.

Ngoài nguyên liệu silicon, asen, bo và các chất khác các yếu tố được giới thiệu. Tất cả các thành phần chủ yếu là tan chảy cùng nhau trong những lò luyện chuyên dụng tạo thành các phôi đã sẵn sàng cho chế biến. Một khi các thỏi cá nhân được nguội và triệt để kiểm tra các khiếm khuyết, chúng đã sẵn sàng để nghiền và cắt.

Các bước thực hiện

Mỗi phôi sẽ được xay thành một hình dạng tương đối thô mà lớn hơn hơn sản phẩm hoàn chỉnh. Một cưa kim cương được sử dụng phổ biến nhất để cắt miếng mảnh vào một phần phẳng và thống nhất. Tại thời điểm này, họ sẽ cần được lapped, hoặc thô kết thúc, để loại bỏ các dấu hiệu từ quá trình cưa cùng với bất kỳ khiếm khuyết nào khác. Đây là cơ bản một phương pháp đánh bóng và làm mềm vật liệu.

Sau bước này, các axit nhẹ được sử dụng để loại bỏ bất kỳ bề mặt nào sự không hoàn hảo có thể có mặt. Giải pháp nước đặc biệt được áp dụng để rửa và loại bỏ các axit. Trong hầu hết các trường hợp, thêm mài sẽ cần thiết để vòng quanh các góc để loại bỏ các khu vực có thể dễ dàng bị hỏng trong quá trình cài đặt vào thiết bị mà chúng có thể là thiết kế.

Sản phẩm

Sau khi được định hình, mịn và góc, mỗi miếng đều được đánh bóng tinh xảo và làm sạch bằng các hóa chất như amoni hydroxit. Cuối cùng, họ đều được kiểm tra cẩn thận và được chấp thuận hoặc từ chối. Trong khi chi tiết chính xác của quá trình sản xuất sử dụng là khá phức tạp, phương pháp tổng thể là khá đơn giản.

Ngoải ra silicon cùng ứng dụng khá nhiều trong lĩnh vực y tế và khoa học. Công ty chúng tôi cung các loại ống silicon cho y tế cho bơm nhu động, bơm định lượng,… đảm bảo chất lượng đến tay người dùng.

Please follow and like us:

Tin Liên Quan