Ngăn ngừa răng nhạy cảm sau khi chỉnh sửa hàm răng

Răng nhạy cảm sau phẫu thuật trong việc phục hồi bằng composite không ngừng vẫn là vấn đề phổ biến, nhưng không thể đoán trước, trong nha khoa. Sự biến đổi như vậy thậm chí còn không tha thứ hơn khi độ nhạy cực cao xuất hiện trên răng không nhạy cảm trước khi phục hồi được đặt.

Ngày nay, nhiều bệnh nhân yêu cầu nha sĩ của họ về trám trắng vì họ mong răng của họ xuất hiện tự nhiên khi họ cười, nói chuyện và nụ cười. Trám trắng, còn được gọi là chất trám hỗn hợp, được làm từ các vật liệu có màu răng để khôi phục lại vẻ tự nhiên của một chiếc răng bị sâu răng hoặc đã đầy.

Cách sử dụng một số hỗn hợp để khắc phục răng nhạy cảm

Một hỗn hợp điền nói chung chỉ cần một lần truy cập, trong đó răng được chuẩn bị và phục hồi. Một lợi ích của chất trám hỗn hợp, so với phục hình nha khoa khác, là chúng đòi hỏi ít hơn phần lành mạnh của răng để lấy đi để giữ chỗ điền. Đó là vì khả năng kết dính răng của các vật liệu composite.

Mặc dù sử dụng tỉ mỉ các chất kết dính nha khoa, nha sĩ và bệnh nhân đang phải đối mặt với vấn đề nhạy cảm hàng ngày. Đôi khi nha sĩ cần phải làm lại những lần phục hồi này. Trong những trường hợp hiếm hoi, bác sĩ nha khoa phải thực hiện liệu pháp bệnh rễ trên răng đau đớn. Các học viên đã dần dần phát triển nhiều phương pháp phòng ngừa để vượt qua thử thách nhạy cảm. Khi dự đoán độ nhạy cảm răng sau phẫu thuật, có thể cần phải kết hợp hai hoặc nhiều kỹ thuật “làm giảm độ nhạy” sau đây. Nhiều sự kết hợp của các phương pháp đã được các bác sĩ lâm sàng mô tả và hỗ trợ.

Kỹ thuật kết hợp được sử dụng với thành công gần 100 phần trăm sau:

Sử dụng mồi khắc bản thân (chẳng hạn như Kuraray SE Bond, Kuraray America)
Đặt một lớp lót ionomer thủy tinh mỏng mỏng (khoảng một nửa milimetri dày 6mm) trên bề mặt sâu nhất. Và lắp một miếng hỗn hợp “chảy” được dựa trên chất nhựa giữa răng và phần cuối.
Độ nhạy có thể được gây ra bởi các sự kiện quan trọng khác không liên quan đến vị trí hỗn hợp.

Ví dụ như:

Vô tình đốt cháy bột giấy trong quá trình chuẩn bị khoang, đặc biệt khi phần còn lại của ngà nhỏ hơn 1.

Dày 5 mm và khi có chất làm mát nước không đầy đủ được phun trong quá trình chuẩn bị khoang;

Không loại bỏ tất cả các phân rã; Và Nám vỡ vì nước và nhiễm bẩn nước bọtCác vết bẩn tốt hơn vì lý do rõ ràng về thẩm mỹ.

Nha sĩ của bạn có thể đề nghị một chất liệu khác hoặc phục hồi, nếu khu vực bị sâu răng có kích thước lớn hoặc bị nhai nặng. Các loại trám trắng khác bao gồm inlays hỗn hợp và inlays sứ và onlays. Inlays và onlays được sử dụng để phục hồi răng bị hư hỏng nặng nề do sự phân rã hoặc mòn. Chúng có thể được đặt trên bề mặt nhai của răng sau khi thẩm mỹ quan tâm.

Kết luận

Trám trắng đắt hơn các vật liệu nha khoa khác. Tuy nhiên, hầu hết bệnh nhân đều thấy các liệu pháp phục hồi tự nhiên có giá trị rất cao. Trám trắng, giống như các vật liệu nha khoa khác, có thể cần thay thế định kỳ. Nếu cạnh của chất đầy cuối cùng sẽ kéo ra khỏi răng, vi khuẩn có thể nhận được giữa các điền vào và men răng và cuối cùng có thể gây sâu răng mới bên dưới điền hiện có. Rất ít người có thể cảm thấy một số nhạy cảm với nhiệt độ nóng và lạnh trong răng mới làm đầy trong một vài ngày hoặc chỉ cần một tuần. Nếu độ nhạy vẫn tiếp tục trong thời gian đó, hãy liên hệ với nha sĩ của bạn. Khoảng 1% những răng nhạy cảm này sẽ cần điều trị bệnh rễ chỉnh.

Công ty chúng tôi cung cấp các sản phẩm thiết bị y tế, phòng khám, thiết bị phòng thí nghiệm như bơm nhu động, bơm định lượng, ống silicon,… đảm bảo chất lượng đến tay người dùng.

Please follow and like us:

Tin Liên Quan