Lợi ích và Sử dụng của Silicon

Silicon là gì?

Silicon là một nguyên tố hóa học giòn, có màu sắc xám. Đây là yếu tố phong phú nhất trong tự nhiên, tất cả các vi chip chính và chất bán dẫn được xây dựng trên Silicon.

Silicon có một biểu tượng hóa học Si, được công nhận là biểu tượng cho Silicon. Nó là thành phần chính yếu có trong lớp vỏ trái đất sau Oxygen. Silicon là một nguyên tố phi kim loại, tetravalent với số nguyên tử 14. Nó có màu xám và giòn trong tự nhiên.

Nó tự nhiên có trong đá lửa, thạch anh, agate, jasper, đá sa thạch và các loại đá phổ biến khác. Vì nó là hợp chất dồi dào nhất trong tự nhiên, nó phục vụ các mục đích công nghiệp khác nhau. Về mặt công nghiệp, nó có thể được tìm thấy trong các vật liệu xây dựng như xi măng, thủy tinh, gạch và các loại khác. Nhiều polyme như cao su silicone cũng tìm thấy ứng dụng của nó. Silicon cũng có hàng ngàn các ứng dụng khác như tạo mỡ bôi trơn, màng chống thấm và nhựa chịu nhiệt …

Silicon thường được tìm thấy trong các thiết bị điện tử. Nó là thành thạo xây dựng các tấm pin mặt trời, tấm quang điện được làm từ một wafer Si mỏng. Các mạch điện như chip máy tính; Bộ vi xử lý và bóng bán dẫn đều có silic làm vật liệu nền. Tương tự như vậy, một số ti vi LCD và màn hình máy tính cũng bao gồm các dải mỏng các hợp chất silicon vô định hình được hydro hóa.

Sử dụng Silic trong Vật liệu xây dựng:

Nó được sử dụng rộng rãi trong các vật liệu xây dựng như đất sét, bê tông; Cát và xi măng có silicon dioxide như một thành phần quan trọng. Kính chắn gió xe hơi được làm khi một mảnh kính tốt được kết hợp với hai bộ phận silic dioxide dày.

Sử dụng trong các bộ phận ô tô:

Ngành công nghiệp này, chia sẻ sử dụng nó như là vật liệu đúc. Hợp kim silicon hợp kim nhôm được trộn với chất lỏng sắt sẽ được đúc ở các bộ phận của xe để tạo thành một cấu trúc khó hơn và cấu trúc phức tạp. Điều này cũng làm giảm việc sản xuất cacbua sắt. Nó là vật liệu giòn và ít giòn hơn so với cacbua sắt thỏa hiệp sự liên đới của các bộ phận cơ thể của xe.

Ứng dụng công nghiệp Silicon:

Silicon là trái tim và linh hồn của sản xuất bán dẫn. Silicon là một hỗn hợp polymer với oxy và cacbon. Bạn phải chọn nhà cung cấp phù hợp cung cấp cho bạn tốt nhất và giá cả phải chăng. Nó phục vụ một loạt các ứng dụng quan trọng do tính chất của nó có thể dẻo dai, linh hoạt và không thấm nước vật liệu. Và làm cả ống dẫn trong các ống bơm nhu động, bơm định lượng để bơm các hóa chất tránh máy không bị ăn mòn. Những tính chất này làm cho nó vật liệu đa năng mạnh mẽ khi được sử dụng trong sáp, sõ, dầu mỡ và ngay cả chất nổ nhất định. Phẫu thuật thẩm mỹ, cũng sử dụng silic cho cấy ghép được tiêm vào các bộ phận khác nhau của cơ thể.

Lợi ích của silicon đối với cơ thể

Điều thú vị là biết rằng silic đóng một vai trò quan trọng để tạo ra nơ-ron và mô cơ thể. Nó cũng tổng hợp vitamin B1 và ​​thiamine có trong cơ thể người. Không chỉ nội bộ, tuy nhiên, bên ngoài silic cũng làm cho sự hiện diện của nó ở dạng tăng trưởng của răng, móng tay và tóc – do đó nó được gọi là ‘vẻ đẹp khoáng sản’.

Please follow and like us:

Tin Liên Quan