Đo huyết áp tại nhà

Nếu bạn có vấn đề với huyết áp, rất có thể là bác sĩ của bạn đã đề nghị bạn kiểm tra định kỳ kiểm tra giá trị áp lực của mình và mang lại cho anh ta kết quả.

Cái này có một vài nguyên nhân.

Lý do đầu tiên khiến bác sĩ yêu cầu bạn thực hiện các bài đọc về huyết áp tại nhà có thể là thuật ngữ nổi tiếng “chứng tăng huyết áp lông trắng”. Nó chỉ ra sự gia tăng mức huyết áp khi đo trong điều kiện lâm sàng. Điều này xảy ra do căng thẳng và khó chịu mà một số bệnh nhân cảm thấy trong dịp này. Người ta ước tính, với một số bệnh nhân, huyết áp đo theo cách này có thể lên đến 30mmHg cao hơn một bệnh nhân thường có.

Nó thường được coi là các phép đo được thực hiện bởi bác sĩ có lợi thế trong thực tế là họ đã “bao gồm” những căng thẳng mà thường cảm thấy trong ngày. Tuy nhiên, đối với bác sĩ của bạn, một thông tin rất hữu ích cũng là – làm thế nào huyết áp của bệnh nhân trải qua cả ngày, trong những điều kiện không căng thẳng.

Trước tiên, bạn cần một máy đo huyết áp.

Các thiết bị này không được bảo hiểm y tế chi trả, vì vậy – nếu bạn sẵn sàng lấy các số đo áp suất, bạn có thể phải mua thiết bị ra khỏi túi. Rất có thể bạn sẽ có một màn hình kỹ thuật số, vì màn hình dựa trên việc sử dụng thuỷ ngân đang nhận được sử dụng.

Ngoài ra, màn hình số được sử dụng dễ dàng hơn. Nó sẽ là tốt nhất để chọn một thiết bị được thiết kế cho các bài đọc được thực hiện trên cánh tay của bạn, vì họ là đáng tin cậy hơn so với những người đo huyết áp trên cổ tay hoặc ngón tay. Dải được đặt xung quanh cánh tay được thiết kế để trang trải cho những người có “tiêu chuẩn” đo chu vi cánh tay – nếu bạn cần lâu hơn vòng bít, lưu ý nó cho người bán.

Đo huyết áp

Trước khi đo lường đầu tiên, chuẩn bị một bảng để ghi kết quả (hoặc sử dụng một số nhật ký áp lực trực tuyến). Để đạt được các phép đo chính xác, cố gắng thực hiện chúng luôn ở những điều kiện tương tự, trong căn phòng nơi bạn có thể ở một mình trong vài phút. Nửa giờ trước khi đọc không hút thuốc, uống cà phê hoặc làm việc quá sức.

Nếu cần, đi vệ sinh – bàng quang đầy có thể làm tăng huyết áp của bạn. Sau đó ngồi lại và thư giãn một chút. Thẳng tay mà bạn sẽ đọc, và đặt nó lên một bề mặt phẳng, ở mức độ tim. Phóng lên vòng bít cao hơn mức cao hơn 20mmHg so với áp lực tâm thu (cao hơn) mà bạn mong đợi (thường có nghĩa là – từ mức áp suất cuối cùng). Sau đó kích hoạt màn hình và để không khí ra khỏi vòng bít. Đừng quên – huyết áp có thể khác nhau ở cánh tay trái và phải! Khi bạn đọc lần đầu tiên, hãy chọn cánh tay có kết quả cao hơn, và sử dụng cánh tay đó từ bây giờ.

Sau đó ghi lại kết quả

Khi ghi lại các kết quả, thường nên loại bỏ lần đọc đầu tiên và nhập vào kết quả thứ hai, hoặc – lưu ý giá trị trung bình của phép đo thứ hai và thứ ba nếu bạn đo ba lần. Hãy chắc chắn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn về phương pháp luận. Cuối cùng, ghi lại kết quả cuối cùng và thời gian đo. Nếu bạn có một lưu ý có ý nghĩa quan trọng để giải thích kết quả thu được, hãy thêm ghi chú về nó (ví dụ: “Tôi đã có một ngày làm việc bận rộn”, “Bạn quên uống thuốc sáng nay”).

Kết luận

Điều quan trọng nhất là phải trung thực khi ghi lại kết quả. Một số người có xu hướng vòng kết quả lên hoặc xuống. Đừng làm thế. Kết quả chính xác sẽ giúp bác sĩ của bạn để xác định liệu pháp đúng. Đừng quên – sự sẵn lòng để thường xuyên theo dõi một cách khách quan tình trạng của bạn là kiểm tra mức độ tự kỷ luật của bạn, và đây là một yếu tố quan trọng của điều trị.

Công ty chúng tôi cung cấp các loại máy đo huyết áp điện tử sử dụng dễ dàng và hiệu quả. Ngoài ra còn thiết bị y tế khác như bơm nhu động, bơm định lượng hay ống silicon… đảm bảo chất lượng đến người dùng.

Please follow and like us:

Tin Liên Quan