Huyết áp – Điều trị và Chữa máu Pres

Huyết áp là gì?

Huyết áp là áp lực của máu chống lại thành của mạch máu hoặc buồng tim. Việc đo áp suất hoặc lực trong các mạch máu (động mạch) với từng nhịp của tim.

Huyết áp được viết bằng hai con số; Số đầu tiên, áp lực tâm thu, là áp lực trong động mạch khi tim đập và đầy các động mạch với máu. Những người bị bệnh tiểu đường phải nhắm đến huyết áp từ 130/80 trở xuống. Huyết áp cao (cao huyết áp) có thể gây ra những vấn đề về sức khoẻ như đau tim, đột qu and và các vấn đề về thận. Huyết áp 120/80 mm Hg. Nếu huyết áp trên 140/90 mm Hg, nó được coi là cao huyết áp.

Huyết áp được đo bằng một màn hình được gọi là máy đo huyết áp. Đây là một hộp kỹ thuật số gắn vào một ống với một cái còng ở đầu. Cuff được đặt xung quanh cánh tay trên và phồng lên đến một mức độ nhất định, sau đó giảm dần từ từ. Một cảm biến trong vòng bít cung cấp thông tin về huyết áp hoặc bác sĩ hoặc y tá sẽ nghe dòng máu chảy qua ống nghe.
Huyết áp cao được gọi là sát thủ im lặng bởi vì nó thường không có triệu chứng. Một số người không thể tìm ra họ có nó cho đến khi họ gặp rắc rối với trái tim, não hoặc thận của họ. Gần một phần ba người Mỹ trưởng thành bị huyết áp cao. Một khi huyết áp cao phát triển, nó thường kéo dài suốt đời. Tin tốt lành là nó có thể được điều trị và kiểm soát.

Các triệu chứng của huyết áp

Các triệu chứng của huyết áp cao khó có thể theo dõi được. Rất khó để xác định căn bệnh này về cơ thể như vậy. Tuy nhiên, một số triệu chứng chung được nhận thấy ở hầu hết các bệnh nhân là:

 

1) chảy máu mũi

2) đau đầu

3) chóng mặt và mệt mỏi

 

Nếu huyết áp cao do phechromocytoma là khối u của tuyến thượng thận, các triệu chứng có thể bao gồm nhịp đập tim không ổn định hoặc nhanh, mồ hôi, lo lắng, nhức đầu và mờ.

Huyết áp thấp là áp lực thấp đến mức nó gây ra các triệu chứng hoặc dấu hiệu do lượng máu chảy thấp qua các động mạch và tĩnh mạch. Khi dòng máu quá thấp để cung cấp đủ oxy và chất dinh dưỡng cho các cơ quan quan trọng như não, tim và thận, các cơ quan không hoạt động bình thường và có thể bị tổn thương vĩnh viễn.

Huyết áp tăng lên không đáng kể có thể không cần phải được điều trị quá mạnh, nhưng theo dõi thường xuyên là rất quan trọng. Nếu bạn bị huyết áp rất cao, bạn có thể cần phải đến bệnh viện để điều trị. Nhưng có nhiều khả năng là bạn sẽ được bác sĩ và / hoặc y tá chăm sóc. Huyết áp thay đổi trong ngày. Đó là thấp nhất khi bạn ngủ và tăng lên khi bạn thức dậy. Nó cũng có thể tăng lên khi bạn kích động, hồi hộp, hoặc năng động.

Theo các nghiên cứu, nguy cơ tử vong do đau tim có liên quan trực tiếp đến huyết áp, đặc biệt là huyết áp tâm thu. Huyết áp cao, nguy cơ của bạn càng cao, thậm chí với huyết áp trong phạm vi bình thường.

P/s: Công ty chúng tôi cung cấp các sản phẩm thiết bị y tế và thí nghiệm như máy đo huyết áp, bơm nhu động, bơm định lượng, ống silicon,… đảm bảo chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng.

 

Please follow and like us:

Tin Liên Quan