Hướng dẫn điều trị viêm da tay

Viêm da tay

Chàm (eczema tay) thường xuất phát từ một sự kết hợp của các nguyên nhân, bao gồm các yếu tố di truyền (các yếu tố hiến pháp), thương tích (tiếp xúc với chất kích thích) và dị ứng.

Chàm (eczema tay) thường xuất phát từ một sự kết hợp của các nguyên nhân, bao gồm các yếu tố di truyền (các yếu tố hiến pháp), thương tích (tiếp xúc với chất kích thích) và dị ứng. Tình trạng này thường là giai thừa. Da có thể phản ứng với sự viêm bằng cách tạo ra các vảy. Các vết nứt sau đó có thể phát triển và những vết này có thể khá đau đớn. Phần lớn các cá nhân có viêm da dơ dáy (75% các trường hợp viêm da tay) sẽ sản sinh ra chất này thông qua tiếp xúc với chất tẩy rửa, chất tẩy rửa, nước, kim loại, thực phẩm hoặc cao su. Viêm da bàn tay đặc biệt phổ biến trong các ngành công nghiệp liên quan đến làm sạch, ăn uống, kim loại, làm tóc, chăm sóc sức khoẻ và cơ khí .

Biểu hiện

Thường thì nó bắt đầu như là một khiếu nại liên tục nhẹ, nhưng nó có thể trở nên ngày càng nghiêm trọng và dai dẳng. Da bị ảnh hưởng ban đầu trở nên đỏ và khô, sau đó tiến triển đến các vết rộp ngứa (bumps) và vỉ chứa đầy chất lỏng (vesicles), rộng, nứt (nứt), khóc (exudation) và sưng (phù). Viêm da bàn tay có thể lan rộng để ảnh hưởng đến các vị trí khác, đặc biệt là cánh tay và bàn chân. Các căng thẳng về cảm xúc làm cho viêm da tay trở nên tồi tệ hơn, đặc biệt là loại pompholyx, trong đó các hạt cây ngứa ngứa ngấm vào lòng bàn tay.

Một số người dễ bị viêm da tay nhiều hơn những người khác. Họ thường có một lịch sử cá nhân hoặc gia đình của viêm da dị ứng, hen hay sốt cao. Mát mòn và chấn thương lặp đi lặp lại cũng làm hỏng da. Các chất gây kích ứng gây ra nhiều thiệt hại nhiều hơn khi viêm da đã được thiết lập

Điều trị viêm da tay

Để điều trị viêm da tay, bạn phải tránh tiếp xúc với chất gây kích ứng da. Bảo vệ tay khỏi tiếp xúc trực tiếp với xà phòng, chất tẩy rửa, bột giặt và các hóa chất gây kích ứng tương tự bằng cách đeo găng tay chống thấm nước, găng tay. Steroid tại chỗ để giảm viêm. Chúng có nhiều điểm mạnh và chỉ nên áp dụng cho các vùng da bị viêm da hoạt tính một hoặc hai lần mỗi ngày.

Tránh sự cám dỗ của việc sử dụng nước rất nóng ngay cả khi mang găng tay. Mang găng tay bông để làm công việc nhà chung vì chúng có thể được rửa sạch thay vì rửa tay quá thường xuyên. Thuốc mỡ Cortisone được sử dụng để điều trị các trường hợp viêm da tay cấp. Găng tay bùn là tốt để làm việc bên ngoài nếu bạn có viêm da bàn tay. Sử dụng xà phòng nhẹ (Dove, Basis, Olay, Cetaphil) hoặc một chất thay thế xà phòng.

Lời khuyên về Điều trị và Phòng ngừa Viêm da bằng tay

1. Sử dụng bàn chải dài để rửa chén
2. Tránh tiếp xúc trực tiếp với nhựa thông, sơn dầu và sơn.
3. Tránh sự cám dỗ của việc sử dụng nước rất nóng ngay cả khi đeo găng tay.
4. Giữ tay rửa ít nhất, giữ nhiệt độ nước ấm dần lên
5. Tránh xà phòng có mùi thơm hoặc xà phòng thơm, chất tẩy rửa không có xà phòng có thể là cách tốt nhất để sử dụng.
6. Bôi kem dưỡng ẩm sau khi rửa, mỡ được làm sạch và dính có vẻ hoạt động tốt nhất.
7. Tránh làm nóng hoặc làm mát da, mồ hôi trong găng tay cao su một mình có thể làm trầm trọng thêm tình trạng viêm da.
8. Mang găng tay bông để làm công việc nhà chung vì chúng có thể được rửa sạch thay vì rửa tay quá thường xuyên.

 

p/s: Công ty chúng tôi luôn cung cấp các loại thiết bị y tế, thiết bị phòng thí nghiệm như bơm nhu động, bơm định lượng, ống silicon,… đảm bảo chất lượng đến tay người dùng.

Please follow and like us:

Tin Liên Quan