Đánh bại nhiệt – Đối phó với môi trường làm việc nóng

Mùa hè đã đến lại thêm vài tháng chúng ta sống cùng với lò sưởi thiên nhiên

Mùa hè – đảm bảo sức khỏe với nhiệt đô cao

Sức khoẻ và an toàn tại nơi làm việc là điều cơ bản cho bất kỳ công việc kinh doanh nào, nhưng bệnh liên quan đến nhiệt thường bị bỏ qua. Với mùa hè hiện nay trên chúng ta, ngày càng quan trọng để biết những dấu hiệu để nhận biết sức khỏe bản thân chúng ta.

Nhiều người có nguy cơ mắc bệnh nhiệt liên quan đến công việc, thường là không nhận ra nó. Trái ngược với niềm tin, nó không chỉ là những người làm việc trong ánh sáng mặt trời trực tiếp mà có nguy cơ từ những bệnh như vậy, những người làm việc bên trong cũng có thể bị ảnh hưởng. Nguy cơ bệnh liên quan đến nhiệt tăng lên nếu bạn đang ở trong một công việc mới nơi bạn đang làm việc trong một môi trường nóng hơn trước đây, cơ thể bạn cần thời gian để thích nghi với điều này.

Hai loại bệnh thông thường liên quan đến nhiệt

Thứ nhất là cạn sức nóng. Thứ hai là đột quỵ vì quá nóng.

Đây là hai chủng rất khác nhau. Mệt mỏi do nóng là vấn đề phổ biến ở những người tập thể dục (dù là ở nơi làm việc hay chơi đùa) ở nơi nóng và ẩm ướt. Điều này có thể dẫn đến việc mất chất lỏng cơ thể do đổ mồ hôi quá nhiều. Nhiệt độ cơ thể có thể đạt đến 104F, nhưng nó sẽ không thể đi trên nhiệt độ này. Nhiệt cơn đột quỵ là một tình trạng sức khoẻ nguy hiểm hơn, nơi hệ thống làm mát não kiểm soát não dừng làm việc dẫn đến nhiệt độ cơ thể tăng lên mức nguy hiểm. Hậu quả của điều này có thể là rất quan trọng, với não và các cơ quan khác bị hư hỏng như là kết quả trong một số trường hợp.

Triệu chứng

Một số triệu chứng để tìm ra nếu bạn đang lo lắng về bản thân của một đồng nghiệp tại nơi làm việc được liệt kê dưới đây:

Buồn nôn và nhức đầu
Ngất xỉu và mất ý thức
Khát, mệt mỏi và lơ mơ
Da dê và hình nhạt
Mạch yếu và nhanh

Phương án phòng tránh

Để hỗ trợ phòng ngừa những vấn đề liên quan đến nhiệt, các nhà tuyển dụng nên xây dựng một hệ thống an toàn và hệ thống làm việc cho nơi làm việc an toàn hơn cho mọi người. Điều này bao gồm:

Cách ly các cơ sở sản xuất nhiệt
Tăng luồng không khí và thông gió
Tránh làm việc dưới ánh mặt trời trực tiếp và nếu cần thiết thiết lập bóng đèn tạm thời
Giảm thiểu công việc vật lý bằng cách sử dụng thiết bị hỗ trợ cơ học
Có thời gian nghỉ ngơi của nhân viên tại chỗ trong thời tiết cực kỳ nóng
Cung cấp nước uống mát vào mọi lúc
Để có thêm lời khuyên về sức khoẻ và an toàn tại nơi làm việc

p/s: Công ty chúng tôi luôn cung cấp các sản phẩm đảm bảo chất lượng tốt nhất như Bơm nhu động, bơm định lượng, ống silicon các thiết bị phòng y tế …..

Please follow and like us:

Tin Liên Quan