Đặc tính và ưu điểm của bơm nhu động

Đặc tính của bơm nhu động

Bơm nhu động thật sự mang đến cho người dùng làm giải pháp tuyệt vời cho các ứng dụng bơm các chất có độ ăn mòn cao, mài mòn hay độ nhớt cao. Thiết kế của bơm nhu động không có van, nó được làm kín từ phớt nên công việc bảo dưỡng máy bơm hết sức đơn giản và ít tốn kém. Bộ phận chúng ta cần phải bảo trì duy nhất là ống bơm.

Bơm nhu động vận hành rất êm nên rất thích hợp bơm các chất dễ bị biến dạng. Ít người biết bơm nhu động chỉ có một bộ phận duy nhất (mặt trong của ống bơm) tiếp xúc với dịch bơm nên việc giữ sạch và vệ sinh bơm rất đơn giản.

Ưu điểm của bơm nhu động

Thứ nhất :Thiết kế không cần phớt làm kín

Bơm được thiết kế phớt làm kín, nên hoàn toàn không gây ra hiện tượng rò rỉ bởi các hóa chất ăn mòn khi hoạt động và trong quá trình bảo dưỡng.

Thứ 2: Chi phí bảo trì thấp

Bộ phận duy nhất cần thay thế khi người dùng cần bảo trì là ống mềm trong bơm. Do cấu trúc của bơm nhu động và bbộ phận này giá thành thấp nên việc thay thế rất đơn giản và mất rất ít thời gian.

Thứ 3: Bơm kiểu tự mồi và bơm có khả năng chạy khô

Bơm nhu động có dịch bơm sẵn trong ống bơm. Sự co bóp của ống bơm luôn tạo ra phản ứng tự mồi  và cho phép bơm bơm được dịch bơm có chứa khí hoặc xả khí ra.

Thứ 4: Bơm hoạt động rất êm

Vì sự hoạt động nhẹ nhàng này nên ít gây biến dạng cho dịch bơm. Do vậy, thích hợp với các chất rất dễ bị biến dạng khi hoạt động.

Thứ 5: Chiều hút cao

Cơ chế phục hồi ống bơm có thể giúp bơm đạt chiều cao hút lên 9.5 mét nước.

Thứ 6: Khả năng chống ăn mòn cao

Những bộ phận được thiết kế và tiếp xúc với dịch bơm là ống bơm được thiết kế với nhiều vật liệu chống ăn mòn khác nhau. Đảm bảo cho bơm hoạt động tốt nhất.

Thứ 7: Hoạt động của bơm nhu động không làm giảm chất lượng của bơm

Bơm nhu động không có hiện tượng hồi lưu dịch chất nên hoạt động này sẽ không làm giảm chất lượng của bơm trong quá trình bơm.

Thứ 8: Bơm nhu động rất đảm bảo vệ sinh

Bơm nhu động khi nhà sản xuất đạt ra rất chú trọng đến vấn đề này. vì ứng dụng trong công nghiệp thực phẩm nên đảm bảo vệ sinh là vấn đề ưu tiên hàng đầu của bơm.

Please follow and like us:

Tin Liên Quan