Cha mẹ dùng thiết bị điện tử nhiều – trẻ nhỏ dễ bị ảnh hưởng

Hiện nay, bố mẹ được cảnh báo, cho trẻ nhỏ sử dụng các thiết bị điện tử thường xuyên có thể khiến trẻ dễ gặp các vấn đề không tốt đối với các bé. Tuy nhiên chính bản thân các bậc phụ huynh nghiện thiết bị điện tử có thể gây cho trẻ tò mò đến việc đó.

Nghiên cứu và kết quả

Các nhà khoa học từ Đại học Michigan và Đại học bang Illinois đã thực hiện một nghiên cứu nhỏ nhằm tìm hiểu xem có bao nhiêu lần các bậc phụ huynh gián đoạn thời gian chơi đùa cùng con để sử dụng các thiết bị điện tử nhắn tin, lướt web… để tiến hành phân tích việc sử dụng thiết bị điện  tử trong thời gian chơi đùa với con có thể khiến đứa bé cảm thấy bị bỏ rơi và trở nên giận dữ một cách đột ngột.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, 48% các bậc phụ huynh cho biết họ để các thiết bị điện tử gián đoạn thời gian chơi cùng con nhiều hơn 3 lần/ngày, 24% báo cáo 2 lần, 17% có 1 lần gián đoạn và 11% cho biết những gián đoạn này không bao giờ xảy ra.

Nhiều bà mẹ cũng thừa nhận họ tự thấy mình đang sử dụng điện thoại quá nhiều trong khi dành thời gian bên con.

BS. Jenny Radesky, tác giả nghiên cứu chính cho biết: “Chúng tôi phát hiện ra rằng cha mẹ hay bị phân tâm bởi các thiết bị điện tử có thể làm tăng nguy cơ phát triển các vấn đề hành vi ở đứa con. Dù chỉ gián đoạn cuộc trò chuyện với con 1 lần cũng có thể dẫn tới các hành vi không mong muốn ở trẻ”.

Các tác giả nghiên cứu cũng lưu ý rằng một số phụ huynh có con gặp khó khăn trong hành xử thường có xu hướng giảm căng thẳng bằng cách sử dụng các thiết bị điện tử trong khi chơi cùng con. Tuy nhiên, sẽ rất khó để bạn có thể quan tâm tới cảm xúc của con trong khi bị thu hút bởi các thông tin hấp dẫn trên mạng xã hội.

Kết luận

Chính vì vậy, các chuyên gia đưa ra lời khuyên các bậc phụ huynh nên hạn chế thời gian sử dụng các thiết bị điện tử, không chỉ vì lợi ích của con mà còn vì lợi ích bản thân. Theo GS. Sarah Schoppe-Sullivan từ Đại học bang Ohio (Mỹ), tham gia các mạng xã hội như Facebook, Twitter… có thể làm gia tăng nguy cơ căng thẳng và trầm cảm của những người mẹ trẻ.

Công ty chúng tôi cung cấp các thiết bị y tế, thiết bị khoa học như bơm nhu động, bơm định lượng, ống silicon,… đảm bảo chất lượng đến tay người dùng.

Please follow and like us:

Tin Liên Quan