Các biến thể của bơm nhu động, bơm định lượng

Bơm nhu động, bơm định lượng, bơm chia liều

Bơm Hose

Các loại máy bơm áp lực cao áp có thể hoạt động với tốc độ 16 bar trong dịch vụ liên tục, sử dụng giày (con lăn chỉ được sử dụng cho các loại áp suất thấp) và có vỏ bọc đầy chất bôi trơn để tránh mài mòn bên ngoài ống bơm và để hỗ trợ Tản nhiệt, và sử dụng ống gia cố, thường được gọi là “ống”. Loại máy bơm này thường được gọi là “ống bơm”.

Ưu điểm lớn nhất của máy bơm trục trên máy bơm trục lăn là áp suất hoạt động cao đến 16 bar. Với con lăn tối đa áp lực có thể đến 12 Bar mà không có bất kỳ vấn đề. Nếu không yêu cầu áp lực vận hành cao, máy bơm ống sẽ là một lựa chọn tốt hơn so với ống bơm nếu môi trường bơm không mài mòn. Với những tiến bộ gần đây trong công nghệ ống cho áp suất, tuổi thọ và tính tương thích hóa học, cũng như phạm vi tốc độ dòng chảy cao hơn, những lợi ích mà ống bơm có trên máy bơm trục lăn tiếp tục bị ăn mòn.

Ống bơm

Máy bơm nhu động áp suất thấp thường có vỏ bọc khô và sử dụng con lăn cùng với ống không ép, ép. Loại máy bơm này đôi khi được gọi là “ống bơm” hoặc “ống bơm”. Những máy bơm này sử dụng con lăn để bóp ống. Ngoại trừ thiết kế bơm lệch tâm 360 ° như mô tả dưới đây, các máy bơm này có tối thiểu 2 con lăn cách nhau 180 o, và có thể có tới 8 hoặc thậm chí 12 cuộn.

Tăng số lượng con lăn làm tăng tần suất xung áp của chất lỏng bơm ở đầu ra, do đó làm giảm biên độ của xung. Nhược điểm của việc tăng số lượng con lăn rằng nó làm tăng số lượng các va đập, hoặc occlusions, trên ống cho một luồng tích luỹ nhất định qua ống đó, do đó làm giảm tuổi thọ của ống.

Có hai loại thiết kế con lăn trong máy bơm thẩm thấu:

Loại 1:

Mù quãng cố định – Trong loại bơm này, các con lăn có locus cố định khi nó quay, giữ cho sự tắc nghẽn liên tục khi nó bóp ống. Đây là một thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả. Nhược điểm duy nhất của thiết kế này là tắc nghẽn như là một phần trăm trên ống thay đổi với sự thay đổi độ dày của ống. Thông thường độ dày thành của các ống đùn có thể thay đổi đến mức độ khiếm khuyết% có thể khác nhau với độ dày của tường (xem ở trên).

Do đó, một phần của ống có độ dày thành lớn hơn, nhưng trong dung sai được chấp nhận, sẽ có phần đóng góp phần trăm cao hơn, làm tăng sự mòn của ống, do đó giảm tuổi thọ của ống. Dung sai độ dày thành ống ngày nay thường được giữ chặt chẽ đủ để vấn đề này không phải là mối quan tâm thực tế. Đối với những người nghiêng cơ khí, điều này có thể là hoạt động căng thẳng liên tục.

Loại 2:

Các trục nạp lò xo – Như tên cho biết, các con lăn trong bơm này được gắn vào lò xo. Thiết kế này là phức tạp hơn so với occlusion cố định, nhưng giúp khắc phục sự khác biệt về độ dày của ống trên một phạm vi rộng hơn. Bất kể các biến thể, con lăn truyền tải cùng một lượng ứng suất trên ống tương ứng với hằng số lò xo, làm cho nó trở thành hoạt động ứng suất liên tục. Mùa xuân được lựa chọn để vượt qua không chỉ sức mạnh vòng của ống, mà còn áp lực của chất lỏng bơm.

Áp lực vận hành của các máy bơm này được xác định bởi ống và bởi khả năng của động cơ để vượt qua sức mạnh vòng của ống và áp suất chất lỏng.

Bơm vi lỏng

Dãy bơm được sử dụng trong một máy bơm peristalt có hoạt tính bằng khí nén.
Trong chất lỏng vi lượng, thường là mong muốn để giảm thiểu lượng tuần hoàn của chất lỏng. Máy bơm truyền thống đòi hỏi một lượng lớn chất lỏng bên ngoài mạch microfluidic. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề do pha loãng các chất phân tích và các phân tử tín hiệu sinh học đã pha loãng. Vì lý do này, trong số những người khác, nó là mong muốn để tích hợp một cấu trúc bơm nhỏ vào mạch microfluidic. Wu et al. Trình bày năm 2008 một micropump peristalt hoạt động bằng khí nén mà loại bỏ sự cần thiết cho khối lượng lớn lưu thông bên ngoài.
Please follow and like us:

Tin Liên Quan