Bệnh gây ra theo huyết áp cao

Bệnh cao huyết áp

Một điểm khởi đầu tốt cho huyết áp bình thường là 120/80. Số đầu tiên thể hiện áp suất tâm thu. Đây là áp suất tối đa trong động mạch của bạn được tạo ra trong quá trình co lại của tâm thất trái. Số thứ hai đại diện cho huyết áp tâm trương. Áp suất tâm trương là đo áp lực trong động mạch khi tim giãn. Các dấu hiệu của áp lực cao là khi áp suất tâm thu trên 130 hoặc khi huyết áp tâm trương trên 90. Bạn nên liên hệ với nhà cung cấp chăm sóc sức khoẻ của bạn khi có một trong hai tình huống này xảy ra.

Có ba bệnh chính gây ra bởi huyết áp cao. Họ là mỗi mối đe dọa cuộc sống và họ có thể hoặc có thể không có bất kỳ triệu chứng khác với bạn có huyết áp cao. Nhiều cửa hàng thuốc và câu chuyện tạp hóa có máy theo dõi huyết áp miễn phí cho công chúng. Bạn nên kiểm tra huyết áp mỗi khi bạn nhìn thấy một trong những máy này.

Bệnh tim mạch vành.

Mảng bám có thể làm tắc nghẽn động mạch vào não có thể làm tắc nghẽn các động mạch gây ra bệnh tim mạch vành. Tất cả các tế bào cần oxy từ dòng máu để sống sót, do đó giảm lượng máu vào cơ tim có thể làm suy yếu nghiêm trọng hoặc làm hỏng cơ tim. Nếu cục máu đông chặn một động mạch vành trong tim, cơn đau tim có thể xảy ra. Nếu máu bị chặn lại trong một thời gian dài, một số tế bào của tim sẽ chết. Khi quá nhiều tế bào trong tim chết thì trái tim không thể bơm máu oxy lên khắp cơ thể rất tốt và điều này có thể dẫn đến các vấn đề khác với các cơ quan khác của cơ thể người và thậm chí tử vong.

Thận Niệu.

Thận của bạn có trách nhiệm lọc các chất thải từ dòng máu đi qua chúng và để loại bỏ chất lỏng dư thừa. Huyết áp cao có thể làm hỏng thận làm cho chúng trở nên kém hiệu quả hơn. Khi thận ngừng loại bỏ chất lỏng quá mức ra khỏi dòng máu, tim sẽ phải làm việc nhiều hơn, điều này sẽ gây ra huyết áp cao hơn. Điều rất quan trọng để phá vỡ vòng luẩn quẩn này càng sớm càng tốt. Khi ngừng toàn bộ các chức năng của thận hoặc suy thận xảy ra, bạn cần phải chạy thận hoặc ghép thận để sống sót.

Phình mạch.

Huyết áp cao sẽ tạo ra rất nhiều căng thẳng trên tim và động mạch của bạn. Theo thời gian các bức tường của các động mạch sẽ suy yếu và một phình mạch sẽ kết quả. Các động mạch của cơ thể con người có ba lớp. Sau đó, lớp ngoài cùng của mô liên kết tách ra và cho phép hai lớp bên trong của khí cầu hoặc phình ra một phình mạch được hình thành. Nó giống như một lốp ô tô đã được tách ra cho phép ống bên trong có bóng bên ngoài lốp xe bảo vệ bên ngoài. Nếu huyết áp cao được cho phép tiếp tục thì chỉ còn một thời gian ngắn trước khi phình động mạch phát nổ.

Nếu phình mạch phình ra đủ nhỏ thì nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sẽ giám sát nó và xem xem liệu kích thước thay đổi theo thời gian hay không. Nếu phình động mạch trở nên đủ lớn thì bạn có thể yêu cầu một hoạt động để khắc phục sự cố.

Bổ sung các thực phẩm để tránh bị huyết áp cao

Bạn có thể không có bất kỳ triệu chứng của huyết áp cao đó là lý do tại sao nó được gọi là kẻ giết người im lặng. Một số triệu chứng bạn có thể xem ra cho là những điều sau đây. Nhét vào tai của bạn. Đau đầu. Đau ở ngực, vùng bụng hoặc lưng dưới. Giữ chất lỏng quá mức. Tim tim đập hoặc nhịp tim bất thường khi nghỉ ngơi.

Các Vitamin thông thường và các sản phẩm có thể giúp giảm huyết áp như Vitamin C, Tỏi, Ginkgo Plus và Kali.

Vitamin C cho thấy giảm mức cholesterol và làm giảm huyết áp.

Tỏi chống lại kết quả bình thường của chất béo cao trong chế độ ăn kiêng và giúp giảm huyết áp cao.

Ginkgo Plus mở rộng mạch máu, tăng lưu thông và tăng lưu lượng máu trong mao mạch.

Kali có thể giúp ngăn ngừa huyết áp cao và bảo vệ chống lại huyết áp cao và giảm nguy cơ đột qu stroke.

Thay đổi lối sống như tập thể dục, giảm cân và chế độ ăn uống hợp lý cũng có thể làm giảm huyết áp.

Công ty chúng tôi cung cấp các thiết bị y tế hay thí nghiệm như bơm nhu động, bơm định lượng, ống silicon… đảm bảo chất lượng tốt đến tay người dùng.

Please follow and like us:

Tin Liên Quan