Các loại chuột thí nghiệm, thử nghiệm, kiểm định sinh phẩm

Các loại chuột thí nghiệm, kiểm định:

Các loại chuột cung cấp cho công tác thí nghiệm, kiểm định vắc-xin, sinh phẩm y tế, sinh phẩm khác như thú y:

+ Chuột lang (250g trở lên)

+ Chuột nhắt 1-2 ngày tuổi.

+ Chuột nhắt trắng (11g-23g);

Chuột nhắt và chuột lang đều thuộc loại động vật hoang dã đã được thuần hoá.

Chuột nhắt trắng

Đặc điểm của chuột lang:

Một con chuột lang đực có thể ghép được với từ 8-10 con cái. Còn chuột lang thường đẻ 2-3 con/lứa. Thời gian mang thai của chuột lang là 68-72 ngày.

Do thời gian mang thai dài, nên chuột lang mới sinh đã có thể mở mắt, 15 phút sau có thể chạy nhảy được. Trọng lượng chuột lang có thể đạt 180-200g/con

Chuột lang trăng

Đặc điểm của chuột nhắt:

Chuột nhắt đực chỉ có thể ghép với 1-2 con chuột nhắt cái. Chuột nhắt trắng thường đẻ 7-12 con/lứa

Chuột nhắt thường mang thai từ 19-21 ngày. Trọng lượng sơ sinh của chuột nhắt là 1,5-2g. Từ 1 tuần đến 10 ngày, chuột nhắt con mới mở mắt.

Trọng lượng đạt được khi cai sữa là 11-14g/con.

Đặc điểm chuột nhắt trắng:

Đối với chuột nhắt trắng, giống chuột gốc là Swiss có nguồn gốc của Pháp hoặc chuột DDY của Nhật

Chuột nhắt trắng có kích thước nhỏ, khi trưởng thành chiều dài chỉ đạt 12-15cm tính từ mũi tới đuôi, chiều dài của đuôi dài tương đương chiều dài của cơ thể.

Chuột nhắt trắng động dục sớm, từ khoảng 5-7 tuần tuổi ở chuột đực và 4-6 tuần tuổi ở chuột cái, tuổi thành thục sinh dục ở chuột đực là 10 tuần và chuột cái khoảng 8-10 tuần, chuột cái có thể có chu kỳ động dục lần đầu khi mới 25-28 ngày tuổi.

Thời gian mang thai của chuột ngắn khoảng 20 ngày, số lượng con sinh ra mỗi lứa từ 4-15 con, đây là đặc điểm rất thuận lợi để tạo ra một số lượng động vật thí nghiệm lớn trong một khoảng thời gian ngắn.

Cũng bởi vì kích thước nhỏ cho nên các đặc tính sinh lý của chuột nhắt trắng dễ bị ảnh hưởng và thay đổi rất nhanh khi điều kiện môi trường xung quanh thay đổi. Nếu nhiệt độ phòng nuôi tăng hoặc giảm đi 2 – 30C có thể làm thay đổi đặc tính sinh lý của con vật

Phòng nuôi chuột nhắt trắng cần đảm bảo luôn sạch sẽ, thoáng mát và tránh tiếng động mạnh. Nhiệt độ thích hợp nuôi chuột nhắt trắng tốt nhất trong khoảng 20 – 240C, độ ẩm trong khoảng 45 – 75%.

Chuột nhắt trắng khi mới sinh có KLCT trung bình khoảng 0,5 – 1,5g.

Tuy rất nhỏ nhưng chúng phát triển rất nhanh, dứt sữa sau 18 – 21 ngày tuổi, lúc đó chuột có thể đạt KLCT từ 8 -12g. Chúng phát triển nhanh trong khoảng 3 – 8 tuần tuổi và chậm dần cho tới khi đạt 6 tháng tuổi thì gần như không phát triển.

Chuột nhắt trắng

 

Các loại lồng chuột thí nghiệm

Hiện có nhiều model mẫu mã khác nhau cho quý khách hàng có thể tham khảo:

Lồng nuôi chuột thí nghiệm Model R,PP

Lồng nuôi chuột thí nghiệm model CP

Lồng nuôi chuột thí nghiệm Model M

Please follow and like us:

Tin Liên Quan